Cách Viết Thông Cáo Báo Chí Cho Sự Kiện Trực Tuyến

24/08/2021

Ngày nay sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến. Việc quảng cáo phải tính đến tất cả các kênh trực tuyến và ngoại tuyến có thể giúp tiếp cận với lượng khán giả quan tâm tối đa và phủ sóng rộng rãi. Thông cáo báo chí vẫn là một công cụ quan trọng về mặt này vì chúng là phương tiện mà qua đó người ta có thể tiếp cận những đối tượng đã được thiết lập truyền thông qua hình thức online hoặc offline.

Dưới đây là một số Mẹo để Viết Thông cáo Báo chí mà V-Lead muốn chia sẻ:

1. Tôn trọng các Yêu cầu Chính thức đối với Thông cáo Báo chí: 

Độ dài của một thông cáo báo chí có thể khác nhau tùy thuộc vào xuất bản phẩm, Nói chung nội dung chỉ nên ngắn gọn khoảng 400 - 500 từ. Tuy vậy trong một vài quy mô và tính chất sự kiện, độ dài nội dung có thể tuỳ chọn thay đổi dài hơn hoặc ngắn hơn không quá 1000 từ.

2. Xây dựng tiêu đề với nội dung thu hút và thông tin phong phú:

Nhiệm vụ chính của tiêu đề chính là đưa ra thông báo và thu hút sự chú ý. Hãy để người đọc choáng ngợp trước tiêu đề mà bạn tạo ra, nhưng hãy làm điều đó một cách khéo léo và khiến họ tò mò hơn thế. Cách chơi chữ, ví von hoặc vui đùa hài hước…, tất cả tuỳ thuộc và cách bạn lựa chọn để thu hút người đọc và mong muốn tham gia sự kiện.

3. Tập trung vào việc cung cấp thông tin một cách hiệu quả và thiết thực

Truyền tải tính chất sự kiện ngay từ dòng đầu tiên và hãy làm thật hiệu quả. Thử trả lời những câu hỏi như “Ai?, “Cái gì?”, “Ở đâu”, “Khi nào?” và “Tại sao?” ở câu đầu, và “Làm cách nào?” ở câu thứ hai, sau đó cung cấp thông các thông tin bổ sung nếu cần trong những câu sau. Hãy làm nổi bật giá trí, tính độc đáo của sửa kiện, đưa thông tin ngắn gọn nhưng hấp dẫn để thuyết phục về tầm quan trọng của sự kiện cũng như khả năng tiếp cận sau đó

Cung cấp thông tin về “địa điểm ảo” - Nền tảng trực tuyến sẽ tổ chức. Tránh ngôn từ hoa mỹ, khoa trương trừ khi đó là một buổi lễ đăng quang hoặc kỷ niệm - phần thưởng của bạn ở đây không phải là giải Nobel văn học mà là khả năng xử lý thông tin nhanh chóng và đánh giá cao sự rõ ràng, chấp nhận tác phẩm này để đăng tải. 

4. Đính kèm tài liệu bổ sung nếu cần thiết:

Hãy đính kèm hình ảnh hoặc video ngắn gây ấn tượng về các sự kiện trước đây, ảnh chụp màn hình hoặc chứng minh về số lượng người tham gia sự kiện vào sự kiện tương tự. Đây cũng là cơ hội để bạn khoe những lời mời sự kiện trông tuyệt vời đến mức nào. Cánh truyền thông có thể sẽ sử dụng đưa vào bai báo của mình kết hợp với những văn từ ấm áp, hấp dẫn thay cho lời trích dẫn của người tổ chức sự kiện

5. Ghi nhớ về Nhận diện thương hiệu:

Các sự kiện trực tuyến như hội chợ việc làm ảo, hội chợ giáo dục, triển lãm thương mại là công cụ mạnh mẽ để cải thiện chiến lược xây dựng thương hiệu và tăng khả năng hiện thị cũng như phủ sóng độ nhận diện thương hiệu không chỉ với người dùng còn với cánh truyền thông và mang lại giá trị cao hơn. Tốt hơn nữa, hãy gửi lời mời đến các nhà báo để họ có thể thu thập kinh nghiệm trực tiếp bằng cách tham dự các sự kiện của bạn.

Một thông cáo báo chí được viết tốt đơn giản hóa cuộc sống của một nhà báo / nhà xuất bản. Khi họ có một cuộc sống đơn giản, họ mỉm cười và gửi cho bạn những email trả lời tích cực. Hãy tuân thủ các quy tắc, kiểm soát sự tò mò của bạn và đừng cố khám phá thực tế thay thế. Để tối đa hóa cơ hội nhận được sự chấp thuận của bạn, hãy gửi thông cáo báo chí đến các nhà xuất bản / nhà báo / người viết blog, những người có nhiều khả năng quan tâm nhất và chuyên về các chủ đề tương ứng - bạn có thể dễ dàng xác định chúng bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu liên hệ phương tiện truyền thông.
 


Bài viết liên quan