4 Xu Hướng Cho Ngành Sự Kiện Năm 2021

03/06/2021

Thật khó để dự đoán chính xác những xu hướng sự kiện trong năm 2021, nhưng dựa trên những biến động và thay đổi của năm 2020, nhiều xu hướng sự kiện mới đã được tạo nên để ngành công nghiệp sự kiện có thể thích nghi, ứng phó kịp thời với tình hình diễn biến của dịch Covid 19

Dưới đây là bốn xu hướng hàng đầu cho ngành sự kiện vào năm 2021. Hãy cùng V-Lead tìm hiểu nhé!!

1. Dịch vụ tiệc tại chỗ
Dịch vụ tiệc tại chỗ đã gia tăng trong thời kỳ đại dịch, giải quyết được một số vấn đề cho người tiêu dùng. Đây là một cách an toàn để chuẩn bị, giao và phục vụ thực phẩm cho các cuộc tụ tập nhỏ và tiết kiệm thời gian (không phải nấu nướng hoặc dọn dẹp ở nhà).
Dịch vụ tiệc tại chỗ đã nổi lên như dịch vụ thiết yếu mà các nhà hàng có thể cung cấp trong giai đoạn này. Mặc dù dịch vụ lấy đồ mang đi và giao đồ ăn tận nơi đã trở thành tiêu chuẩn cho nhiều khu vực trong năm nay, nhưng lại gây tốn kém và mang lại rất ít lợi nhuận cho các nhà hàng.

2. Sự kiện quy mô nhỏ
Đối với những khách hàng vẫn muốn tổ chức lễ kỷ niệm vào năm 2021 với tâm lý an toàn, các sự kiện quy mô nhỏ đã trở thành một xu hướng phổ biến. Những sự kiện này bao gồm số lượng người tham gia ít, khách tuân thủ các hạn chế về năng lực của địa phương và tiểu bang, giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, phục vụ ăn uống tại chỗ hoặc các loại thực phẩm đóng hộp và tuân thủ các nguyên tắc an toàn COVID.
Sự kiện nhỏ và đám cưới siêu nhỏ bắt đầu bởi vì các địa điểm bị giới hạn về số lượng người mà họ có thể tổ chức, nhưng mọi người thích cảm giác thân mật và giảm bớt căng thẳng khi lập kế hoạch cho một nhóm nhỏ mà sự kiện vi mô mang lại.

3. Tính linh hoạt của địa điểm
Dưới những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cùng với các yêu cầu về sự hạn chế di chuyển, các địa điểm tổ chức sẽ cần cân nhăc lại cách họ có thể đáp ứng các sự kiện trực tiếp đòi hỏi giới hạn sức chứa và tạo cho người tham dự cảm thấy an toàn và thoải mái.
Các địa điểm tổ chức sự kiện cần tạo không gian giãn cách an toàn giữa các bàn và khách tham dự, ngoài ra có thể nâng cấp hoặc thêm không gian ngoài trời, chỗ ở để cho phép mọi người tụ tập bên ngoài trong suốt các mùa. Cũng nên tập trung vào việc thỏa thuận với các địa điểm hoặc nhà hàng, cho phép khách hàng đặt trước toàn bộ nhà hàng cho một sự kiện riêng tư.

4. Sự kiện trực tuyến và sự kiện kết hợp
Sự phổ biến của các cuộc họp và sự kiện ảo tăng lên vào năm 2021, khi các công cụ như Zoom cho phép mọi người làm việc và thực hiện giãn cách xã hội một cách an toàn ngay khi ở nhà. Các sự kiện ảo vẫn tồn tại và sẽ tiếp tục phát triển trong năm tới, đặc biệt là với các sự kiện kết hợp.
Sự kiện kết hợp là sự kết hợp của một số khách tham dự trực tiếp và khách tại các địa điểm khác qua nền tảng trực tuyến. Điều này cho phép mọi người tham gia sự kiện tùy theo mức độ thoải mái của họ. Các địa điểm và nhà hàng có thể được hưởng lợi từ các sự kiện ảo và kết hợp bằng cách cung cấp các dịch vụ ăn uống tận nơi cho những người tham dự ảo. Họ cũng có thể cung cấp không gian để làm sân khấu và địa điểm kết nối trực tuyến, đồng thời cung cấp nhân sự và thiết bị trực tuyến hoặc hợp tác với các nhà cung cấp tại địa phương.

 

 


Bài viết liên quan