Hybrid Meeting Là Gì? Tại Sao Hình Thức Họp Này Ngày Càng Trở Nên Phổ Biến?

18/05/2021

Đại dịch gây ra bởi Corona vius đã khiến ngành công nghiệp hội nghị - hội thảo có những thay đổi chưa từng có trước đây. Bạn đã từng sử dụng thuật ngữ "cuộc họp kết hợp" nhưng lại không biết chính xác ý nghĩa của thuật ngữ này?  Hãy cùng V-Lead tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cuộc họp kết hợp là một loại hình sự kiện giống như hội nghị, hội thảo hoặc triển lãm thương mại, kết hợp một cuộc họp trực tiếp - "trực tiếp" với những người tham gia thực tế tại chỗ và một thành phần "ảo", là những người tham gia cuộc họp trực tuyến.

Hyatt execs: What we learned from Covid battle | Mix Meetings

Cuộc họp diễn ra tại một điểm đến được xác định trước tại các điểm cầu lớn như Bangkok, Thượng Hải, New York hoặc London, nhưng những người tham gia trực tuyến có thể tham gia cuộc họp từ mọi nơi trên thế giới, từ văn phòng cũng như từ nhà của họ. Trước khi đại dịch Covid bùng phát, các nền tảng giao tiếp có sẵn như Zoom, WebEx hoặc Microsoft Teams không quá phổ biến, các cuộc họp kết hợp với chi phí đắt đỏ khiến chỉ một số công ty hàng đầu mới đủ khả năng tổ chức chúng. Trong thời kỳ đại dịch, các tổ chức đã thay thế các cuộc họp trực tiếp bằng các nền tảng trực tuyến, người tham dự không cần thiết phải tập trung, điều này giúp giảm thiểu chi phí di chuyển.

Tuy nhiên, tổ chức các cuộc họp trực tuyến trong nhiều tháng liên tục sẽ tốn một khoản kinh phí lớn và đôi khi mang lại cảm giác tách rời, cô lập giữa những người tham gia. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng gặp mặt trực tiếp là đối mặt với nguy hiểm, hãy suy nghĩ lại. Cuộc họp trực tuyến không bao giờ có thể thay thế hoàn toàn các cuộc họp trực tiếp. Khi mọi người gặp tham gia vào các cuộc họp trực tuyến, họ thường gặp khó khăn trong việc thể hiện các biểu hiện trên khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể, và không quá coi trọng những cuộc họp như thế. Tốt nhất nên thực hiện một cuộc họp ngắn vào buổi sáng của các bộ phận trực tuyến, hoặc hơn hết là một cuộc họp khu vực với các nhà quản lý quốc gia thảo luận về chiến lược được thực hiện trực tiếp. Các cuộc họp trực tiếp cho phép trao đổi thông tin rõ ràng hơn, cũng như cho các mục đích xây dựng nhóm, với các hoạt động tương tác và các bài tập để gắn kết nhóm.

Hotel companies boost hybrid meeting options | Hotel Management

Nhưng kể từ khi đại dịch xảy ra, thế giới đã thay đổi.Các chuyến bay xuyên lục địa vẫn còn nhiều hạn chế và các chuyến bay trong khu vực Đông Nam Á sẽ được tiếp tục trong vòng một hoặc hai tháng. Các cuộc họp trực tuyến vẫn là giải pháp tối ưu, tuy nhiên trong thời gian thích hợp, các cuộc họp trực tiếp sẽ hồi sinh và sự phục hồi trở lại dưới hình thức của các cuộc họp kết hợp. Các cuộc họp kết hợp đặc biệt hữu ích khi thế giới đang trong cuộc khủng hoảng kinh tế, khi những mối nguy hiểm về sức khỏe vẫn đang tồn tại, và trong thời điểm chính sách nhập cư khắc nghiệt khi ngay cả những người đi công tác cũng gặp khó khăn để xin thị thực du lịch.

Nguồn: Beunite.com


Bài viết liên quan