05 Cách Để Xây Dựng Văn Hóa Làm Việc Kết Hợp Hiệu Quả

03/11/2021

 

Khi từ khóa Covid dần trở nên phổ biến, các công ty đang làm quen dần với những mô hình làm việc khác nhau tại nơi làm việc của họ.

Mô hình làm việc kết hợp - bao gồm một số nhân viên tại văn phòng và một số làm việc từ xa ngày càng được sử dụng phổ biến để đảm bảo công việc không bị gián đoạn. Cùng V-Lead khám phá những cách xây dựng chính sách và văn hóa làm việc tại các sự kiện kết hợp.

Dưới đây là 5 tips giúp bạn phát triển mô hình nơi làm việc kết hợp của mình theo cách “bình thường mới”.

1. Linh hoạt nhưng đồng nhất

Điều quan trọng là mọi người trong công ty của bạn nên có những khoảng thời gian để trao đổi trực tiếp. Sắp xếp công việc bằng cách phân bổ các ngày làm việc trực tiếp trong tuần cho các nhóm khác nhau, nhưng ngoài các nguyên tắc này, hãy cho nhân viên quyền tự chủ về nơi họ làm việc.

Cố gắng duy trì các ngày được phân bổ như nhau từ tuần này sang tuần khác vì các thay đổi sẽ gây ra nhầm lẫn. Khuyến khích các thành viên trong nhóm làm việc tại văn phòng vào những ngày "không có lịch", nhưng không bắt buộc.

2. Đề cao sự hòa nhập

Hãy suy nghĩ một cách tổng thể về tính toàn diện và công bằng. Những nhân viên có phòng làm việc riêng tại nhà sẽ ít có xu hướng đi làm hơn những nhân viên dùng chung phòng theo các mục đích sử dụng khác nhau. 

Ngoài ra, hãy xem xét những bất lợi của việc ở ngoài văn phòng. Bằng cách duy trì thông tin liên lạc của công ty trực tuyến và tiếp tục tổ chức các cuộc họp toàn thể nhân viên qua cuộc gọi điện video, các công ty có thể đảm bảo rằng các nhân viên làm việc từ xa cảm thấy được tham gia bình đẳng vào các bản cập nhật của công ty và ra quyết định của nhóm

3. Nhìn nhận năng suất đạt được khi làm việc từ xa

Tối đa hóa năng suất bằng cách đảm bảo rằng sự kết hợp tốt nhất của các nhân viên tại văn phòng , đồng thời khuyến khích một nền văn hóa coi công việc từ xa là một giải pháp thay thế tích cực cho các công việc có thể được thực hiện hiệu quả tại nhà.

Khen thưởng nhân viên vì sự hiệu quả và hiệu quả hơn là sự tương tác và cho họ quyền tự chủ để xác định cách đạt được hiệu quả cao trong công việc.

4. Tạo tinh thần thoải mái

Hầu hết chúng ta đều gặp hạn chế về sự tương tác giữa người với người trong thời kỳ đại dịch, vì vậy, điều quan trọng là phải suy nghĩ tích cực, tạo tinh thần làm việc đầy hứng khởi khi chúng ta trở lại văn phòng. 

5. Đừng bỏ qua nhu cầu của doanh nghiệp

Các ý kiến ​​khác nhau về việc có nên đưa vào ngưỡng chuyên cần cho nhân viên hay không. Cách tiếp cận tốt nhất sẽ phụ thuộc phần lớn vào từng công ty và ngành.

Nhân viên của bạn là mạch máu của doanh nghiệp và xây dựng tính linh hoạt là chìa khóa. Tuy nhiên, thách thức nằm ở việc cân bằng những nhu cầu này so với yêu cầu của doanh nghiệp. Trong khi công nghệ có thể cung cấp một khuôn khổ giúp quản lý con người và không gian dễ dàng hơn, các nhà lãnh đạo phải tạo ra các quy tắc để thúc đẩy một nền văn hóa làm việc mạnh mẽ nhằm thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi nhất.

 


Bài viết liên quan