Gợi Ý Những Cách Set Up Phòng Hội Nghị/Sự Kiện Không Thể Bỏ Qua

03/01/2020

Để một buổi sự kiện thành công, việc set up bàn ghế sao cho hợp lý là điều vô cùng quan trọng, nhân viên sự kiện bắt buổi phải thấu hiểu tính chất của sự kiện cũng như phải chủ động tư duy để điều chỉnh sắp xếp bàn ghế sao cho phù hợp và đúng chủ đề mà khách hàng mong muốn.

Dưới đây, V-LEAD xin giới thiệu những cách setup thông dụng vừa sang trọng mà vẫn vô cùng thuật tiện cho khách tham dự sự kiện:

Dịch vụ hội nghị- hội thảo Sheraton Nha Trang - VTEAMBUILDING.com
Xếp kiểu nhà hát

Đây là kiểu sắp xếp khá thông dụng, không có bàn kèm theo và phù hợp cho những sự kiện người tham dự là khán giả, không cần ghi chép hoặc ăn uống.Kiểu sắp xếp này khá linh hoạt vì nó phù hợp với nhiều loại phòng. Các hàng ghế có thể sắp xếp theo hình bán nguyệt, hình tròn, hàng ngang với tầm nhìn hướng về tiêu điểm. Người sắp xếp cần xếp ghế theo kiểu so le để người ngồi sau không bị vướng tầm nhìn. Giữa các khu vực sắp xếp cần có khoảng cách ít nhất là 1m để lấy lối đi cho người tham dự.

Top 3 phong cách bố trí phòng hội nghị cho doanh nghiệp
Xếp kiểu lớp học

Đây là kiểu sắp xếp vô cùng thích hợp cho những sự kiện kéo dài, có phát tài liệu và người tham dự cần ghi chép hoặc dùng máy tính xách tay. Khoảng cách tối thiểu giữa các bàn là từ 0,9 – 1m để lấy lối đi. Ưu điểm của cách sắp xếp này là người trình bày có thể nhìn thấy được tất cả những người tham gia và có sức chứa lớn trong một không gian dù nhỏ.

 

Các kiểu sắp xếp bàn ghế trong các Sự kiện Hội nghị, Hội thảo ...
Xếp kiểu chữ U

Sắp xếp dạng chữ U rất thích hợp cho các cuộc họp, hội nghị có lượng người tham dự ít, khoảng từ 25 – 30 người. Bàn được sắp xếp theo kiểu chữ U, để khoảng trống ở giữa. Khoảng cách giữa mỗi bàn tối thiểu là 5cm. Kiểu sắp xếp này tạo ra không gian làm việc tốt vì có sự tương tác giữa nhũng người tham gia.

6 kiểu xếp bàn hội nghị bạn nên biết - Nội thất Hoàng Phát | Siêu ...
Xếp dạng conference

Kiểu sắp xếp Conference sử dụng ít nhất 1 chiếc bàn họp lớn với mặt bàn hình chữ nhật, hình oval… thích hợp cho những cuộc họp có lượng người tham dự ít. Kiểu này phù hợp cho những cuộc họp nhóm thảo luận chung, họp hội đồng quản trị…

Nhà Quốc hội / GMP International GmbH | Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam
Xếp dạng Hollow

Với kiểu sắp xếp này, bàn ghế được được bố trí theo hình chữ nhật hoặc hình bát giác và để khoảng trống ở giữa. Kiểu sắp xếp Hollow thích hợp cho các sự kiện có lượng người tham dự ít với mục đích chính là tạo ra sự tương tác tốt nhất giữa những người tham gia.

Các kiểu sắp xếp bàn ghế trong các Sự kiện Hội nghị, Hội thảo ...
Xếp dạng bàn tròn

Kiểu sắp xếp này rất phù hợp cho những sự kiện có ăn uống, mỗi bàn thường từ 6 – 10 người. Đôi khi có thể sắp xếp tiệc theo kiểu nửa bàn tròn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu. Sắp xếp kiểu bàn tròn tạo ra sự tương tác tốt giữa những người tham gia cùng bàn, tuy nhiên lại chiếm nhiều diện tích.

Bàn cocktail Zown – sự lựa chọn hoàn hảo cho buổi tiệc nhẹ
Xếp bàn cocktail

Kiểu sắp xếp này, bàn thường cao và có tiết diện nhỏ với đường kính từ 15 – 30cm hoặc 38 – 76cm, không có ghế để người tham gia đặt những ly rượu hoặc cocktail. Với tiệc buffet thì bàn cần có tiết diện lớn hơn và có ghế để người tham gia có thể ngồi thưởng thức món ăn. Kiểu bố trí bàn này vừa tiết kiệm được diện tích, vừa thể hiện được phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và tạo được sự tương tác tốt giữa những người tham gia.


Bài viết liên quan