Những Ý Tưởng Tổ Chức Triển Lãm Thương Mại Để Thu Hút Khách Tham Quan

28/08/2020

Triển lãm thương mại đã có từ khá lâu, hầu như ngành hàng nào cũng sẽ có ít nhất một chương trình triển lãm nổi bật. Loại hình sự kiện này không chỉ mang lại niềm hứng khởi mà còn đem đến nhiều lợi ích cho người tham dự. Dưới đây là danh sách những ý tưởng tổ chức đến từ các thương hiệu nổi tiếng GE, Amazon…sẽ giúp gian hàng của bạn thu hút thêm khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu. Hãy cùng V-Lead khám phá!!!

Triển lãm thương mại là gì?

Triển lãm thương mại là sự kiện nơi mọi người trong cùng lĩnh vực ngành nghề gặp gỡ, thảo luận và trưng bày giới thiệu các sản phẩm mới nhất hiện có của mỗi công ty. Sự kiện này thường được tổ chức tại những nơi có không gian rộng lớn như trung tâm hội nghị và diễn ra trong nhiều ngày. Vẫn có những triển lãm thương mại quy mô nhỏ sẽ diễn ra trong ngày.

Đối tượng những người tham dự hội chợi và triển lãm thương mại sẽ phụ thuộc vào quy định của triển lãm. Một vài triển lãm chỉ cho phép khách tham quan hoạt động trong cùng lĩnh vực ngành hàng, một số lại mở cửa miễn phí với tất cả khách hàng.

Những ý tưởng triển lãm thương mại

1. Sử dụng lều bật

Sử dụng lều bật là cách tổ chức đặc trưng trong triển lãm thương mại thế giới bởi tính hữu dụng. Nó có thể giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng và cũng dẫn dễ dàng trong việc vận chuyển và lắp đặt. Sử dụng lều bật mang đến một môi trường gắn kết hơn so với việc lắp đặt booth ngoài trời thông thường. Như hình ảnh minh họa, Vodafone(tập đoàn viễn thông quốc gia Anh) sử dụng lều bật để giúp thu hút khách hàng tham gia  vào chương trình của họ. Nếu như hình thức này phụ hợp với thương hiệu của bạn, hãy cân nhắc sử dụng lều bật cho những triển lãm thương mại tiếp theo của bạn.

2. Tạo bầu không khí thư giãn

Tham dự triển lãm sẽ mang lại nhiều niềm hứng khởi. Để trở nên nổi bật, hãy cân nhắc làm cho gian hàng triển lãm thương mại của bạn có cảm giác “như ở nhà” hơn để mời người tham dự trải nghiệm và thư giãn. Hình ảnh minh họa trên là booth quảng cáo của Dyson, không chỉ tạo cảm giác thoải mái cho những khách hàng tham gia mà còn mang lại cho những người tham dự trực tiếp cảm nhận tốt hơn về cách các sản phẩm của công ty hoạt động. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tiếp thị và bán hàng!

3. Truyền đạt thông tin với hình thức giáo dục

Nhiều khách hàng tham dự các triển lãm thương mại để tìm hiểu về các sản phẩm mới trong ngành của họ và các công ty sản xuất chúng, hoặc về những khám phá và phát triển mới nhất trong các lĩnh vực cụ thể của họ. Tại sao không dựa trên thực thế này và cung cấp cho người tham dự một trải nghiệm giáo dục thực sự khi họ đến thăm gian hàng của bạn?

Đó là những gì GE đã làm. Không gian trong những hình ảnh tạo khu vực tương tác, mang đến nhiều thông tin cho khách hàng về sản phẩm họ cung cấp và các giá trị mà thương hiệu được xây dựng.  Nếu bạn dự định thiết kế gian hàng triển lãm thương mại của mình mang hơi hướng giáo dục, chỉ cần đảm bảo sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn.

4. Làm “khổng lồ”

.

Google được mệnh danh là công ty có tính sáng tạo cao .Vì vậy không có gì bất ngờ khi tại CES 2018 booth quảng cáo của họ có những tính năng độc đáo – một màn hình máy bắn kẹo cao su khổng lồ.

Một vài dự án như vậy có thể vượt ngoài ngân sách của hầu hết công ty, nhưng nguyên tắc đằng sau nó vẫn được áp dụng. Hãy nghĩ đến những gì bạn có thể tiến xa hơn với booth quảng cáo thương mại đã làm. Một bức hình, thú nhồi bông, màn hình TV khổng lồ, tất cả đều bắt mắt và tạo cảm hứng cho khách hàng để lưu giữ hình ảnh.

5. Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là rất quan trọng và cần phải ghi nhớ trong quá trình lập kế hoạch để xây dựng chiến lược triển lãm thương mại. Mặc dù một số ý tưởng có thể phù hợp hiệu quả với công ty này nhưng sẽ không phải là tất cả.

Applegate, một công ty về sản phẩm thịt hữu cơ, đã tạo được sự nhận diện thương hiệu tốt khi tham gia triển lãm thương mại. Từ những tấm gỗ ốp đến mô hình chú bò, toàn bộ booth quảng cáo đều mang cảm giác gần gũi với thương hiệu công ty Applegate. Hãy chắc chắn rằng booth quảng cáo sẽ phản ánh rõ nhất về thương hiệu công ty bạn.

6. Tạo tính tương tác

Alienware là một công ty con của Dell cung cấp phần cứng máy tính đã tập trung vào cộng đồng khách hàng game thủ. Mặc dù booth quảng cáo trên hình của họ nhìn có vẻ đơn giản, nhưng nó đã có công dụng tuyệt vời trong việc khuyến khích tham gia. Mọi người được yêu cầu chụp ảnh và đăng tải chúng trên các trang mạng xã hội sử dụng hashtags yêu thích của Alienware. Đổi lại, những người tham gia sẽ được trải nghiệm trong gian hàng của Alienware.

Đây thực sự là một cách làm rất đơn giản, ý tưởng này bạn cũng có thể sử dụng tại triển làm thương mại của mình để tăng sự tương tác và nhận diện thương hiệu.

7. Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị

         Đào tạo lái xe ô tô bằng công nghệ 4.0 (thực tế ảo)

Mazda nổi tiếng trong việc chế tạo ra những chiếc xe mang lại cảm giác thú vị khi lái. Vì vậy công ty đã quyết định sử dụng ưu điểm này và sáng tạo nên tính năng gian hàng cho khách hàng tham dự tại NAIAS 2017 – một trải nghiệm lái xe ảo cho phép người tham dự được lái thử xe Mazda.

Làm thế nào để người tham dự có thể thử nghiệm những sản phẩm công ty bạn cho sự kiện triển lãm thương mại sắp tới? Đây là cách tuyệt vời để tăng nguồn khách hàng tiềm năng. Mọi người sẽ có xu hướng mua nhiều hơn khi họ có cơ hội trải nhiệm sản phẩm trước khi chi tiền.

8. Chương trình nhạc sống

6 Best Booths from Dreamforce 2017 | Digital transformation, Digital, Booth

Âm nhạc là một trong những nguồn lực mạnh mẽ nhất trên thế giới. Tận dụng điều này để làm lợi thế của bạn, thuê một ban nhạc hoặc DJ để biểu diễn tại gian hàng triển lãm thương mại của bạn trong thời gian diễn ra hội chợ. Các nghệ sĩ phù hợp sẽ giúp giữ năng lượng và niềm vui cho khách hàng. Tại Dreamforce 2017, Deloitte Digital đã thuê một DJ chơi nhạc tại khu gian hàng cho khách.

9. Choáng ngợp tâm trí khách hàng

Nếu như bạn có đủ ngân sách, đôi khi điều tốt nhất có thể làm là dốc hết sức lực và mang lại cảm giác choáng ngợp cho mọi người tham dự khi đi ngang qua khu vực gian hàng của bạn. Hãy xem ví dụ trên của Dell với một gian hàng lớn, kiểu dáng đẹp và bắt mắt. Đối với những người làm việc trong lĩnh vực quản lý sự kiện của công ty, nên xem xét việc đầu tư vào thiết kế gian hàng xuất sắc cho triển lãm tiếp theo của bạn. Việc gia tăng lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và nhận diện thương hiệu sẽ thực sự đáng giá.

10. Tạo không gian yên tĩnh cho người tham dự

Sau 3-4 ngày tham dự triển lãm, người tham dự đều sẽ cần không gian nghỉ ngơi. Hãy ghi nhớ điều này và cân nhắc xây dựng không gian yên tĩnh cho người tham dự và đảm bảo có không gian riêng được cách biệt so với sự hối hả nhộn nhịp của hội chợ, nơi khách hàng thực sự được thư giãn. Không gian trên hình, được thiết kế cho Adobe, một khu vực tiếp khách tuyệt vời cho những vị khách mệt mỏi.


Bài viết liên quan