Google Tiết Lộ Các Địa Điểm Du Lịch Mà Người Việt Nam Tìm Kiếm Nhiều Nhất Trong Năm 2020

16/12/2020

Theo báo cáo xu hướng cuối năm của Google, Cát Bà, một hòn đảo nằm ở phía bắc Hải Phòng là điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên google trong năm 2020


Bãi biển Cát Bà, Hải Phòng

Báo cáo công cụ tìm kiếm được công bố ngày 9/12 đã tiết lộ 10 điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay. Cát Bà là điểm đến đứng đầu trong danh sách, một quần đảo bao gồm 367 đảo trài dài 260 km2, trong đó đảo Cát Bà có diện tích lớn nhất. Nhờ sở hữu nhiều thuận lợi về vị trí địa lý, đảo Cát Bà đã đạt được nhiều danh hiệu quốc gia, quốc tế như: Khu bảo tồn biển, vườn quốc gia Cát Bà, khu dự trữ sinh quyển thế giới. 
Thành phố Đà Lạt, được yêu thích với khí hậu mát mẻ quanh năm, rừng thông xanh và những viên ngọc kiến ​​trúc có từ thời Pháp thuộc, xếp thứ hai trong danh sách tìm kiếm.Điểm đến này thu hút không chỉ du khách trong nước và các du khách nước ngoài cũng đều yêu thích. Các địa điểm tham quan nổi tiếng gồm có: quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, đỉnh LangBiang, chợ Đà Lạt, nhà ga Đà Lạt... Ngoài ra, du khách khi đến Đà Lạt cũng không nên bỏ lỡ trải nghiệm nghỉ ngơi tại homestay và check in tại những quán cà phê độc đáo.

10 địa điểm du lịch Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất 2020, bất ngờ nhất là vị trí thứ 1 - Ảnh 5.

Tiếp theo là một điểm đến Tây Bắc, thị trấn Sa Pa, thành phố trực thuộc trung ương. Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp nhất Châu Á, xếp thứ tư.
Thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa đã giảm từ vị trí thứ hai so với báo cáo xu hướng cuối năm ngoái xuống vị trí thứ tám trong năm nay. Đây là một điểm đến đáng nhớ với những bãi cát dài và những hòn đảo ít ai biết đến nằm rải rác dọc theo ven biển miền Trung.

Bên cạnh những điểm đến du lịch nổi tiếng qua các năm, năm nay, trong bối cảnh dịch covid, mọi người có xu hướng tìm kiếm những địa điểm mới lạ, ít người biết đến hơn, hạn chế đến những nơi du lịch đông người.
Khu du lịch Cồn Thới Sơn- thiên đường miệt vườn chốn sông nước Tiền Giang xếp vị trí thứ năm. Đây là một điểm đến mới trong những năm gần đây, thích hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày, với các nhà hàng nhỏ ấm cúng được trang trí bằng cây cảnh và những ngôi nhà địa phương được bao quanh bởi vườn cây ăn quả.
Hồ Tà Đùng nằm trong vườn quốc gia cùng tên thuộc tỉnh Đắk Nông dạo gần đây đã trở thành điểm đến lí tưởng cho các bạn trẻ ưa du lịch, khám phá, đứng thứ sáu, tiếp theo sau thị trấn Mộc Châu, Sơn La


Hồ Tà Đùng thuộc Công viên địa chất Đắk Nông ở Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận

Thành phố biển Sầm Sơn, Thanh Hóa xếp vị trí thứ 9 trong khi đó đảo Cô Tô, phía Bắc tỉnh Quảng Ninh xếp vị trí thứ 10.
Vào đầu tháng 11, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Việt Nam có thể mất 23 tỷ USD doanh thu du lịch do đại dịch Covid-19, tương đương khoảng 75% doanh thu của ngành du lịch.. Tuy nhiên nhờ sự kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh, du lịch nội địa đang dần phục hồi nhanh chóng.

Nguồn: Vnexpress


Bài viết liên quan