06 Loại Hình Sự Kiện Tốt Nhất Cho Mục Tiêu Tăng Trưởng Kinh Doanh

06/08/2020

Bộ phận truyền thông nội bộ của mỗi công ty cần phải có sự kết nối giữa các mục tiêu kinh doanh cụ thể và các sự kiện công ty sẽ tổ chức. Có rất nhiều loại hình sự kiện để lựa chọn, vì vậy việc sắp xếp loại hình sự kiện nào là tốt nhất, phù hợp với mục tiêu của tổ chức là rất cần thiết.

Các loại sự kiện tốt nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh:

Dưới đây VLead sẽ đề cập đến sáu loại hình tổ chức sự kiện hữu ích nhất cho các công ty. Mỗi loại hình bao gồm mô tả ngắn về nội dung cũng như mục tiêu kinh doanh phù hợp, cách lên kế hoạch bố trí sự kiện, địa điểm tổ chức. Hãy cùng Vlead tìm hiểu!

1. Hội nghị

Hội nghị là một sự kiện lớn (số lượng người tham dự thường là hàng trăm hoặc hàng ngàn) tập trung vào một chủ đề chính thường được tổ chức trong nhiều ngày. Các hoạt động cho loại sự kiện này bao gồm các diễn giả, triển lãm, cuộc thi và các cơ hội kết nối cũng như các cuộc gặp gỡ giao lưu nhiều hơn trước và sau hội nghị.

Quy định về chế độ chi hội nghị

Loại hình này phù hợp với các mục tiêu kinh doanh: Nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc thương hiệu, tăng doanh số, nâng tầm vị thế công ty.

Địa điểm lý tưởng cho loại sự kiện này: Trung tâm hội nghị và hội nghị

Chiến lược cho loại sự kiện này: Khu vực tổ chức cần một không gian rộng, có tầm nhìn và người tham dự có thể dễ dàng lắng nghe,trao đổi thông tin với các diễn giả tại hội nghị. Hãy thử setup chỗ ngồi theo phong cách rạp hát để giữ sự chú ý trên sân khấu hoặc phong cách tiệc để tạo điều kiện thuận tiện trao đổi giữa những người tham dự.

 2. Triển lãm thương mại

Triển lãm thương mại quy tụ hàng ngàn thương hiệu với cùng một chủ đề triển lãm. Loại sự kiện tương tác có sự tham dự của các gian hàng triển lãm và các đối tác để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

Expo with 1,000 booths to feature latest trends and products | The ...

Loại hình này phù hợp với các mục tiêu kinh doanh: Giới thiệu nhiều loại sản phẩm cũ và mới, kết nối trực tiếp với khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng danh sách liên hệ bán hàng / tiếp thị

Địa điểm lý tưởng cho loại sự kiện này: Trung tâm hội nghị và hội nghị, khán phòng, trường đại học

Chiến lược cho loại sự kiện này: Bố trí lưới giúp tổ chức các gian hàng thành lối đi để có hiệu quả cao hơn về không gian cũng như sắp xếp các nhóm thương hiệu ngành hàng liên quan theo khu vực. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận những gian hàng họ muốn tìm kiếm cũng như khám phá các thương hiệu mới lân cận.

3. Hội thảo

Nhìn bề ngoài, các hội thảo rất giống như các hội nghị. Sự khác biệt lớn nhất là các hội thảo hoàn toàn dành riêng cho hướng dẫn và đào tạo, thực hiện như một chuỗi các sự kiện liên quan đến các nhóm nhỏ.

Hội thảo triển khai chương trình đào tạo cử nhân Kiến trúc DEEA

Loại hình này phù hợp với các mục tiêu kinh doanh: Đào tạo sản phẩm, đào tạo nhân viên, chứng chỉ hoặc khóa học

Địa điểm lý tưởng cho loại sự kiện này: Lớp học, phòng hội đồng, không gian đa chức năng cỡ nhỏ đến trung bình

Chiến lược cho loại sự kiện này: Setup kiểu lớp học và bàn kiểu hội nghị giúp người tham dự thảo luận theo nhóm đồng thời cho họ không gian để thực hành khi cần.

4. Các cuộc họp ngoài công ty & điều hành

Các cuộc họp ngoài công ty và các cuộc họp điều hành là các sự kiện trực tiếp thường liên quan đến các nhân viên cấp cao và / hoặc các đối tác kinh doanh quan trọng.

Loại hình này phù hợp với các mục tiêu kinh doanh: Tạo ra các ý tưởng mới, hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể, đưa ra các quyết định quan trọng, thiết lập quan hệ đối tác

CEO: Bí quyết tìm ý tưởng hay từ các cuộc họp

Địa điểm lý tưởng cho loại sự kiện này: Phòng họp, nhà hàng, không gian làm việc chung

Chiến lược cho loại sự kiện này: Bàn tròn là tốt nhất cho các nhóm từ 10 người trở xuống (để tạo điều kiện thảo luận). Với các nhóm lớn, nên setup chữ U hoặc kiểu hội nghị cổ điển..

5. Tiệc công ty

Các bữa tiệc của công ty là cơ hội cho nhân viên cùng nhau ăn mừng những kết quả đã đạt được, ghi nhận các cột mốc và tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. Mặc dù tính chất của loại hình sự kiện này thường là vui vẻ và thư giãn, các nhà hoạch định sự kiện vẫn có thể đặt ra và đạt được các mục tiêu cụ thể theo định hướng của công ty.

Loại hình này phù hợp với các mục tiêu kinh doanh: Thể hiện sự đánh giá cao đối với nhân viên, tạo điều kiện gắn kết giữa các bộ phận, cải thiện văn hóa công ty

Địa điểm lý tưởng cho loại sự kiện này: Nhà hàng,khách sạn, địa điểm tại công ty(nếu có), trung tâm tiệc cưới, địa điểm giải trí

Chiến lược cho loại sự kiện này: Các bữa tiệc của công ty với mục tiêu gắn kết cán bộ công nhân viên vì vậy cần có không gian rộng, thuận tiện cho khách giao lưu các tiết mục văn nghệ, hoặc đứng, nói chuyện. Setup bàn ghế (đặc biệt nếu bạn có kế hoạch phục vụ thức ăn).

6. Ra mắt sản phẩm

Ra mắt sản phẩm là hình thức truyền thông về một thương hiệu mới, quan hệ đối tác, sản phẩm / dịch vụ hoặc ưu đãi đặc biệt. Những sự kiện trực tiếp này tạo ra tiếng vang và giúp người tham dự hiểu rõ hơn về công ty của bạn.

Tập đoàn Sơn Hà tổ chức thành công “Lễ ra mắt sản phẩm mới – Bình ...

Loại hình này phù hợp với các mục tiêu kinh doanh: Tăng trưởng doanh số, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, kết nối mật thiết hơn với khách hàng

Địa điểm lý tưởng cho loại sự kiện này: Cửa hàng, khách sạn, spa, sân golf, nhà hàng / quán bar, bất kỳ địa điểm cụ thể nào trong ngành cho phép kết hợp, chụp ảnh và trưng bày các gian hàng nhỏ.

Chiến lược cho loại sự kiện này: Các sản phẩm/dịch vụ mới cần được trưng bày tại khu vực trung tâm để thu hút sự chú ý. Bạn cũng có thể sắp xếp các gian hàng nhỏ để khách hàng trải nghiệm thực tế hoặc hợp tác thương hiệu.

 

Bài viết liên quan