Những Gợi Ý Để Trang Trí Sự Kiện Được Đảm Bảo

25/10/2021

Trang trí sự kiện là rất quan trọng có thể thay đổi cả bữa tiệc. Để thực sự thuyết phục khách hàng và tạo nên bầu không khí ở khắp khán phòng sự kiện, bạn cần cân nhắc những cách trang trí, set-up phù hợp với mục đích và yêu cầu của bạn

Hãy ghi nhớ những mẹo nên làm và không nên làm trong khâu thiết kế và trang trí sự kiện dưới đây:

Nên làm:

  • Thuê chuyên gia dày dạn kinh nghiệm: Một chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức. Làm theo những hướng dẫn và góp ý từ những người đã có kinh nghiệm sẽ tránh được những rủi ro không đáng có cho sự kiện của bạn.

  • Khảo sát địa điểm: Không phải địa điểm tổ chức nào cũng sẽ đáp ứng được toàn bộ yêu cầu lắp đặt, trang trí của bạn vì vậy việc khảo sát địa điểm và đo đạc trước khi tổ chức là rất cần thiết. Công ty sự kiện có thể đảm bảo những vấn đề sẽ phát sinh, những hạn chế tại địa điểm tổ chức để chắc chắn rằng những thiết kế, trang trí sự kiện theo yêu cầu đều phù hợp với địa điểm bạn đã chọn
  • Lựa chọn màu sắc và ý nghĩa truyền tải: Các sự kiện với những mục tiêu và cảm xúc hướng đến khác nhau, việc lựa chọn màu sắc trang trí để truyền đạt vì vậy mà cũng khác nhau. Ví dụ, trang trí tiệc với tông màu chủ đạo xanh thể sự hiện sự thịnh vượng, phát triển; màu cam thể hiện năng lượng và hào hứng.

  • Đảm bảo độ chính xác của tone màu: Sự chính xác của màu sắc trang trí toàn bộ khu vực tổ chức là rất quan trọng. Việc công ty muốn lựa chọn những màu sắc nhất định để trang trí cho bữa tiệc luôn có lý do, cần đảm bảo sử dụng chính xác màu sắc, đặc biệt khi đó là màu biểu trưng, đại diện logo thương hiệu. Màu cam có thể nhiều mức độ như san hô, cam cháy, cam đỏ và những sắc thái khác.
  • Đóng vai là người tham dự: Trước khi sự kiện diễn ra, bạn hãy đánh giá sự kiện từ góc nhìn của người tham dự. Điều này để đảm bảo những yêu cầu của người tham dự đã đạt được hay chưa. Cân nhắc đến sự thoải mái, an toàn của người tham dự.

Không nên:

  • Lãng quên ấn tượng đầu tiên: Ấn tượng đầu tiên sẽ quyết định cảm xúc người tham dự trong suốt sự kiện. Ấn tượng đầu tiên không tốt có thể chỉ đơn giản là nhân viên chưa thân thiện, chưa chào đón người tham dự khi tới tham gia.

  • Suy nghĩ hạn chế: Khi nói đến thiết kế và cách để để lại ấn tượng, cách tốt nhất là thể hiện ngay từ lối vào. Những lẵng hoa, tấm thảm với màu sắc phù hợp, dây chăng lối đi hoặc một quầy bar ấn tượng sẽ khiến mọi người bất ngờ
  • Quên đi yếu tố an toàn: Các chi tiết nhỏ như đảm bảo các nguồn điện kết nối được che chắn an toàn, nến trang trí được sử dụng ở khu vực thích hợp, các yêu cầu an toàn tại khu vực tổ chức đều đáp ứng được kịp thời. Hãy nắm được những cảnh báo an toàn mà địa điểm tổ chức yêu cầu
  • Không tính đến yếu tố thời tiết: Luôn luôn có phương án dự phòng cho các tình huống thời tiết không mong đợi như mưa, gió,…Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ không bao giờ thừa và khiến bạn hối hận. Khi tổ chức sự kiện ngoài trời có thể bao gồm ô che, những lối đi khác nhau, tăng thêm số lượng nhân viên, kiểm tra dự báo thời tiết trước khi diễn ra.


Bài viết liên quan