Làm In-House Hay Agency? Đâu Là Môi Trường Phù Hợp Với Bạn?

11/05/2021

Đây là câu hỏi không chỉ sinh viên mới ra trường mà còn là những người đã đi làm vẫn thường tự hỏi bản thân, liệu mình hợp với vị trí nào hơn. Khi tìm kiếm một công việc mới, cụm từ “agency” hay “in-house” có thể sẽ xuất hiện thường xuyên đặc biệt khi bạn đang tìm kiếm trong ngành marketing, PR, phát triển/thiết kế web hay nhân sự.

Cho dù bạn làm việc tại một agency hay in-house đều tạo ra những khác biệt lớn từ loại hình công việc bạn sẽ làm, những người cùng đồng hành, năng suất công việc. Vì vậy, dưới đây là những lời khuyên giúp bạn lựa chọn môi trường phù hợp trong công việc.

In-House vs. Agency – What Suits You? – Because things get real, real fast

Nên làm in-house nếu bạn:

  1.  Bạn muốn trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực xác định như giáo dục, công nghệ, y tế, FMCG… vậy hãy chọn các doanh nghiệp về các lĩnh vực đó để làm việc. Bạn sẽ phối hợp làm việc cùng với các phòng ban khác trong công ty hoặc những đồng nghiệp trong cùng team.
  2.  Bạn là tuýp người thích sự ổn định, làm việc có kế hoạch rõ ràng theo giai đoạn 5 năm, 1 năm, từng quý, tháng, tuần rõ ràng và không thích sự xáo trộn.
  3.  Bạn mong muốn được thăng tiến theo đúng lộ trình nghề nghiệp.
  4.  Trong môi trường in-house, bạn mong muốn có khả năng tự chủ, không quá phụ thuộc vào khách hàng, bạn có thể quản lý ngân sách, đưa ra quyết định, đưa ra chiến lược.

Brand, Marketing & PR Agency Atlanta, GA | Thinkzilla Consulting

Nên làm agency nếu bạn:

  1. Bạn yêu thích được làm việc và va chạm với nhiều ngành nghề khác nhau.
  2. Bạn chịu được áp lực cao từ “tứ phía”: khách hàng, sếp, đồng nghiệp…
  3. Bạn sẵn sàng làm việc quá giờ và chấp nhận người quản lý thời gian của bạn chính là khách hàng của bạn.
  4. Bạn muốn thu nạp nhiều kiến thức chung về thị trường, về các ngành, muốn có kinh nghiệm càng nhanh càng tốt hay khả năng tư vấn, lập chiến lược cho brand, ngân sách, đánh giá hiệu quả chiến dịch.
  5. Bạn muốn network của mình đa dạng và rộng lớn: từ nhà cung cấp tổ chức sự kiện đến đơn vị in ấn, MC, nhà báo, hệ thống địa điểm tổ chức sự kiện, các hot bloggers, vloggers, các channel lớn, các agency booking khác…

91% of Brands are Moving Toward In-House Digital Marketing [STUDY]

Mỗi người có một đam mê khác nhau. Có những người chỉ yêu thích làm ở agency để luôn được tiếp xúc nhiều lĩnh vực, khám phá nhiều sản phẩm dịch vụ mới lạ mà mình là người đầu tiên được biết đến sau nhà sản xuất. Có những người tìm thấy mục tiêu, lộ trình phát triển bản thân trong một doanh nghiệp nơi mà bài học về các quản lý và tổ chức nhiều không kém bài học về nghề.
Làm agency hay in-house là lựa chọn của bản thân mỗi người. Nhưng mục tiêu nghề nghiệp và sở thích mới là điều quan trọng nhất.

Tham khảo: Inspiring Intern & Brand Vietnam


Bài viết liên quan