04 Mẹo Ứng Dụng Thực Tế Ảo Trong Quản Lý Sự Kiện

04/03/2021

Trong những năm gần đây, ứng dụng thực tế ảo (VR) trong tổ chức sự kiện đang bùng nổ và trở thành xu hướng không chỉ ngành sự kiện mà trong nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên, chỉ số lượng ít các công ty nhận ra được giá trị và khả năng ứng dụng cao của công nghệ thực tế ảo đem lại.
Hãy cùng V-Lead khám phá 04 mẹo ứng dụng thực tế ảo trong quản lý sự kiện đã được sử dụng trên thực tế.

1. Cung cấp các chuyến thăm quan, trải nghiệm
Bên cạnh marketing truyền thông xã hội, ngày càng nhiều các doanh nghiệp ứng dụng thực tế ảo như một phần trong chiến lược marketing. VR Tours có thể được sử dụng khi các doanh nghiệp muốn giới thiệu những bản thiết kế về tòa nhà, khu nghỉ dưỡng, một thành phố mới. Chính khái niệm này cũng áp dụng cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư.
Các sản phẩm được đưa vào ứng dụng công nghệ thực tế ảo giúp khách tham dự sự kiện có thể trải nghiệm sản phẩm thông qua các chuyến tham quan 3D. Khách hàng có thể dễ dàng hình dung ra mô hình 3D của các khu vực, địa danh nhờ vào tai nghe VR.

attendees wearing virtual reality headsets at event location

2. Tham dự cùng lúc nhiều sự kiện tại một địa điểm
Tham dự nhiều sự kiện cùng lúc nghe có vẻ không thể thực hiện. Tuy nhiên, ngày nay, các nhà lập kể hoạch sự kiện đã sử dụng công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng có thể tham dự nhiều sự kiện cùng lúc tại một địa điểm duy nhất. Ví dụ như tại một chuỗi chương trình triển lãm công nghệ, một số công ty công nghệ sẽ có những thời gian bắt đầu sự kiện riêng của họ khác nhau.
Các đối tác quan tâm có thể tham dự từ sự kiện công nghệ này đến sự kiện công nghệ khác, hiểu rõ hơn về các dự án công nghệ đang và sắp ra mắt. Nhờ có công nghệ VR, những người tham dự không cần di chuyển khắp các nơi hay tham dự những sự kiện này vào những ngày khác nhau khiến cho lịch trình dày đặc.

3. Người tham dự đến từ nhiều nơi có thể tham dự cùng một sự kiện
Ứng dụng công nghệ thực tế giúp người tham dự đến từ nhiều quốc gia có thể cùng tham dự một sự kiện. Người tham dự có thể cùng gặp gỡ tại một sự kiện, cùng một thời gian mà không cần trực tiếp đén một địa điểm cùng nhau.
Người tham dự có thể dạo quanh không gian sự kiện, qua các phòng trưng bày, thậm chí tham dự các hội thảo hoàn chỉnh với trải nghiệm hệ thống âm thanh tiên tiến. Một lĩnh vực khác của VR sẽ sớm được phổ biến đó là sự hội tụ của những người đam mê âm nhạc trong các buổi hòa nhạc VR

young people using virtual reality headsets in creative office

4. Kết nối mạng xã hội thông qua ứng dụng thực tế ảo
Nền tảng mạng xã hội giúp kết nối mọi người trên khắp thế giới. Ngày nay, mọi người có thể giữ kết nối thông qua những cuộc gặp gỡ vào các ngày nghỉ. Những cá nhân có cùng sở thích có thể tham gia các hội nhóm để chia sẻ ý kiến mạng xã hội. Mạng xã hội đã thực sự thay đổi các chúng ta tương tác với nhau và chia sẻ thông tin.
Trước kia chúng ta có thể bị giới hạn trong việc gặp gỡ trực tiếp tại địa phương, thì nền tảng mạng xã hội đã giúp chúng ta có thể gặp gỡ trực tuyến. Ngày nay, ứng dụng thực tế ảo sẵn sãng cung cấp một phiên bản tương tác trên mạng xã hội cải tiến hơn nữa
Ứng dụng Facebook đã ra mắt tính năng trò chuyện Facebook 360. VRChat đã tạo một trò chơi xã hội VR có thể tải xuống từ nhà cung cấp trò chơi Steam. Youtube có sẵn có ứng dụng thực tế ảo cho các thiết bị như Oculus Go and Oculus Rift.

Trong bài viết này, V-Lead đã bật mí 04 mẹo ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong quản lý sự kiện được sử dụng hiện tại và trong tương lai.
Thực tế ảo sẽ có những tác động lớn đến ngành sự kiện như các internet và điện thoại thông minh đã thay đổi thế giới. Trong tương lai, ứng dụng công nghệ thực tế ảo sẽ sớm trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta.


Bài viết liên quan